คำถามที่พบบ่อย

ข้อมูลทั่วไป

เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ประกันการเดินทางก็สามารถทำให้เราอุ่นใจในส่วนนี้ได้ และในการยื่นขอวีซ่าสำหรับกลุ่มประเทศเชงเก้นนั้น จำเป็นจะต้องใช้ประกันการเดินทางประกอบการยื่นขอวีซ่าด้วย

มีค่ะ บริษัทมีกรมธรรม์แบบรายเที่ยวที่มีความคุ้มครองสูงสุด 180 วัน และกรมธรรม์แบบรายปีที่มีความคุ้มครองไม่เกิน 31 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 90 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 120 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 180 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 365 วันต่อการเดินทาง 1 ครั้ง โดยกรมธรรม์มีอายุ 1 ปี

ไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพก่อนทำประกันการเดินทาง

ได้ แต่ต้องแจ้งบริษัทให้ทราบก่อนวันเริ่มคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

สามารถเลื่อนวันเดินทางได้ แต่จะต้องแจ้งให้บริษัททราบล่วงหน้าก่อนวันเริ่มคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

แผนประกันภัยของบริษัท มี 2 แบบ
1. แผนท่องเที่ยว คุ้มครองอายุตั้งแต่ 6เดือน จนถึง 80 ปีบริบูรณ์
2. แผนนักเรียน คุ้มครองอายุตั้งแต่ 14 ปีบริบูรณ์ จนถึง 49 ปีบริบูรณ์

จะสามารถยกเลิกและได้รับเงินคืนได้ในกรณีที่วีซ่าไม่ผ่านเพียงกรณีเดียวเท่านั้น โดยมีหลักฐานยืนยันจากสถานทูต และผู้เอาประกันภัยจะต้องแจ้งให้บริษัททราบก่อนวันเริ่มคุ้มครอง กรณีอื่นๆจะไม่สามารถคืนเงินได้

ผลประโยชน์ความคุ้มครอง

จะได้รับความคุ้มครอง 50% ในกรณีของ การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ของแผนประกันภัย ในส่วนของความคุ้มครองอื่น ๆ ได้เท่ากัน

ไม่คุ้มครอง จะต้องเป็นการรักษาพยาบาลโดยแพทย์แผนปัจจุบันเท่านั้น

ได้ หากการรักษาพยาบาลเป็นผลสืบเนื่องจากความบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ(ต้องมีการรักษาที่ต่างประเทศก่อน) ภายใน 30 วันหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย วงเงินตามความคุ้มครองของแผนประกัน

ไม่มี แต่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการรักษาจากการวินิจฉัยของแพทย์

ไม่ได้ นอกจากจะได้รับการตรวจรักษา มีรายการสั่งยาและใบรับรองการรักษาจากแพทย์

ค่ารักษาพยาบาลและค่าเคลื่อนย้ายศพกลับประเทศไทย

ไม่คุ้มครองอาการที่เกี่ยวข้องกับฟัน ยกเว้นกรณีเกิดจากอุบัติเหตุแล้วทำให้ฟันหักและจำเป็นจะต้องรักษา

ได้ แต่จะไม่คุ้มครอง โรคที่เป็นอยู่หรือสภาวะอาการแทรกซ้อนของของโรคที่ยังมิได้รักษาให้หายก่อนเริ่มวันคุ้มครองตามกรมธรรม์

ค่าชดเชยการสูญเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาล และค่าเคลื่อนย้ายศพกลับประเทศไทย

การเคลมค่าสินไหมทดแทน

หากเป็นผู้ป่วยนอกต้องสำรองจ่ายก่อนและเก็บใบเสร็จพร้อมใบรับรองแพทย์ไว้ แต่ถ้าหากเป็นผู้ป่วยในให้ผู้เอาประกันภัยติดต่อมาทางฝ่าย Claim ประเทศไทย +66(0) 2342 3237

ไม่ได้

ไม่ได้ เพราะอยู่ในข้อยกเว้นของกรมธรรม์

ให้ญาติ , บุคคลในครอบครัว , เพื่อนผู้ร่วมเดินทาง ติดต่อฝ่าย Claim ประเทศไทย +66(0) 2342 3237 โดยเร็วที่สุดเพื่อรับความช่วยเหลือและคำแนะนำในการส่งศพหรืออัฐิกลับประเทศ

การชำระเงิน

หากพบปัญหาในการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต กรุณาทำตามคำแนะนำเบื้องต้นดังนี้

  • 1. ตรวจสอบสถานะของบัตร:

    ติดต่อธนาคารหรือผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เพื่อตรวจสอบว่าบัตรของท่านสามารถใช้ทำรายการได้หรือไม่ เนื่องจากบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตบางประเภทจะต้องเปิดใช้งานการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์กับทางธนาคาร หรือผู้ให้บริการ ก่อนใช้งาน
  • 2. เลือกช่องทางการชำระเงินผ่านธนาคาร:

    หากติดต่อธนาคารหรือผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตแล้วแต่ยังไม่สามารถทำรายการชำระเงินได้ ท่านสามารถเลือกวิธีชำระเงินผ่านช่องทาง QR Code Payment โดยกดปุ่ม ‘THAI QR PAYMENT’ ที่หน้าการชำระเงิน หลังจากนั้นระบบจะสร้าง QR Code ขึ้นมา ท่านสามารถใช้แอปพลิเคชั่นของธนาคารของท่าน สแกน QR Code เพื่อทำรายการชำระเงินได้ทันที

หากท่านไม่ได้รับกรมธรรม์หลังจากทำรายการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถติดต่อเราผ่านช่องทาง:

ไม่พบคำถามที่ท่านสงสัย?

สอบถามเรา!

โทร : +66 (0) 2 305 8512

Facebook: m.me/AllianzTravelThailand

LINE: @allianztravel

หรือ ส่งอีเมลหาเรา:

อีเมล : travelinsurance-TH@allianz.com