ข้อมูลทั่วไป
เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ประกันการเดินทางก็สามารถทำให้เราอุ่นใจในส่วนนี้ได้ และในการยื่นขอวีซ่าสำหรับกลุ่มประเทศเชงเก้นนั้น จำเป็นจะต้องใช้ประกันการเดินทางประกอบการยื่นขอวีซ่าด้วย
มีค่ะ บริษัทมีกรมธรรม์แบบรายเที่ยวที่มีความคุ้มครองสูงสุด 180 วัน และกรมธรรม์แบบรายปีที่มีความคุ้มครองไม่เกิน 31 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 90 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 120 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 180 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 365 วันต่อการเดินทาง 1 ครั้ง โดยกรมธรรม์มีอายุ 1 ปี
ไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพก่อนทำประกันการเดินทาง
ได้ แต่ต้องแจ้งบริษัทให้ทราบก่อนวันเริ่มคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
สามารถเลื่อนวันเดินทางได้ แต่จะต้องแจ้งให้บริษัททราบล่วงหน้าก่อนวันเริ่มคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
แผนประกันภัยของบริษัท มี 2 แบบ
1. แผนท่องเที่ยว คุ้มครองอายุตั้งแต่ 6เดือน จนถึง 80 ปีบริบูรณ์
2. แผนนักเรียน คุ้มครองอายุตั้งแต่ 14 ปีบริบูรณ์ จนถึง 49 ปีบริบูรณ์
1. แผนท่องเที่ยว คุ้มครองอายุตั้งแต่ 6เดือน จนถึง 80 ปีบริบูรณ์
2. แผนนักเรียน คุ้มครองอายุตั้งแต่ 14 ปีบริบูรณ์ จนถึง 49 ปีบริบูรณ์
จะสามารถยกเลิกและได้รับเงินคืนได้ในกรณีที่วีซ่าไม่ผ่านเพียงกรณีเดียวเท่านั้น โดยมีหลักฐานยืนยันจากสถานทูต และผู้เอาประกันภัยจะต้องแจ้งให้บริษัททราบก่อนวันเริ่มคุ้มครอง กรณีอื่นๆจะไม่สามารถคืนเงินได้
ผลประโยชน์ความคุ้มครอง
จะได้รับความคุ้มครอง 50% ในกรณีของ การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ของแผนประกันภัย ในส่วนของความคุ้มครองอื่น ๆ ได้เท่ากัน
ไม่คุ้มครอง จะต้องเป็นการรักษาพยาบาลโดยแพทย์แผนปัจจุบันเท่านั้น
ได้ หากการรักษาพยาบาลเป็นผลสืบเนื่องจากความบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ(ต้องมีการรักษาที่ต่างประเทศก่อน) ภายใน 30 วันหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย วงเงินตามความคุ้มครองของแผนประกัน
ไม่มี แต่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการรักษาจากการวินิจฉัยของแพทย์
ไม่ได้ นอกจากจะได้รับการตรวจรักษา มีรายการสั่งยาและใบรับรองการรักษาจากแพทย์
ค่ารักษาพยาบาลและค่าเคลื่อนย้ายศพกลับประเทศไทย
ไม่คุ้มครองอาการที่เกี่ยวข้องกับฟัน ยกเว้นกรณีเกิดจากอุบัติเหตุแล้วทำให้ฟันหักและจำเป็นจะต้องรักษา
ได้ แต่จะไม่คุ้มครอง โรคที่เป็นอยู่หรือสภาวะอาการแทรกซ้อนของของโรคที่ยังมิได้รักษาให้หายก่อนเริ่มวันคุ้มครองตามกรมธรรม์
ค่าชดเชยการสูญเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาล และค่าเคลื่อนย้ายศพกลับประเทศไทย
การเคลมค่าสินไหมทดแทน
หากเป็นผู้ป่วยนอกต้องสำรองจ่ายก่อนและเก็บใบเสร็จพร้อมใบรับรองแพทย์ไว้ แต่ถ้าหากเป็นผู้ป่วยในให้ผู้เอาประกันภัยติดต่อมาทางฝ่าย Claim ประเทศไทย +66(0) 2342 3237
ไม่ได้
ไม่ได้ เพราะอยู่ในข้อยกเว้นของกรมธรรม์
ให้ญาติ , บุคคลในครอบครัว , เพื่อนผู้ร่วมเดินทาง ติดต่อฝ่าย Claim ประเทศไทย +66(0) 2342 3237 โดยเร็วที่สุดเพื่อรับความช่วยเหลือและคำแนะนำในการส่งศพหรืออัฐิกลับประเทศ
การชำระเงิน
หากพบปัญหาในการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต กรุณาทำตามคำแนะนำเบื้องต้นดังนี้
-
1. ตรวจสอบสถานะของบัตร:
ติดต่อธนาคารหรือผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เพื่อตรวจสอบว่าบัตรของท่านสามารถใช้ทำรายการได้หรือไม่ เนื่องจากบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตบางประเภทจะต้องเปิดใช้งานการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์กับทางธนาคาร หรือผู้ให้บริการ ก่อนใช้งาน -
2. เลือกช่องทางการชำระเงินผ่านธนาคาร:
หากติดต่อธนาคารหรือผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตแล้วแต่ยังไม่สามารถทำรายการชำระเงินได้ ท่านสามารถเลือกวิธีชำระเงินผ่านช่องทาง QR Code Payment โดยกดปุ่ม ‘THAI QR PAYMENT’ ที่หน้าการชำระเงิน หลังจากนั้นระบบจะสร้าง QR Code ขึ้นมา ท่านสามารถใช้แอปพลิเคชั่นของธนาคารของท่าน สแกน QR Code เพื่อทำรายการชำระเงินได้ทันที
หากท่านไม่ได้รับกรมธรรม์หลังจากทำรายการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถติดต่อเราผ่านช่องทาง:
- Facebook Messenger: m.me/AllianzTravelThailand
- Line Official Account: @allianztravel