วิธีการแจ้งเคลม

การเคลมค่ารักษาพยาบาล

การเคลมค่ารักษาพยาบาล

ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ประกันการเดินทาง

  • หากเกิดเหตุฉุกเฉินในต่างประเทศ ติดต่อขอคำแนะนำได้ที่:
    ศูนย์ฮอตไลน์: +66(0) 2342 3237 (24 ชั่วโมง)
    อีเมล: claim-TH@allianz.com
  • รวบรวมเอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามประเภทความคุ้มครอง
  • กรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม พร้อมนำส่งเอกสารให้กับทางบริษัทฯ

หมายเหตุ: กรุณานำส่งเอกสารตัวจริงในกรณีที่บริษัทฯ ร้องขอ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน

เอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

  • สำเนาหนังสือเดินทาง
  • เอกสารการเดินทาง E-ticket ตั๋วโดยสารเครื่องบินที่ระบุวันเดินทางออก – เข้าประเทศไทย (boarding pass) หรือ Stamp passport ออก – เข้าประเทศไทย
  • ใบรับรองแพทย์ / ใบรายงานทางการแพทย์ที่ระบุรายละเอียดการรักษา
  • ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลและใบสรุปค่าใช้จ่าย
  • รายการยาหรือรูปภาพยาที่ได้รับ
  • เอกสารเพิ่มเติม กรณีรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (คุ้มครองตามความจำเป็นทางการแพทย์)
    – ประวัติการรักษาในวันที่ทำการรักษา ประกอบด้วย Admission Note, Doctor Order และ Progress Note
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของผู้เอาประกันภัย
การเคลมสัมภาระล่าช้า

การเคลมสัมภาระล่าช้า

ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ประกันการเดินทาง

  • หากเกิดเหตุฉุกเฉินในต่างประเทศ ติดต่อขอคำแนะนำได้ที่:
    ศูนย์ฮอตไลน์: +66(0) 2342 3237 (24 ชั่วโมง)
    อีเมล: claim-TH@allianz.com
  • รวบรวมเอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามประเภทความคุ้มครอง
  • กรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม พร้อมนำส่งเอกสารให้กับทางบริษัทฯ

หมายเหตุ: กรุณานำส่งเอกสารตัวจริงในกรณีที่บริษัทฯ ร้องขอ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน

เอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

  • สำเนาหนังสือเดินทาง
  • ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ตราประทับตรวจคนเข้าเมือง ขาเข้าออกจากไทย
  • ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ หรือ บัตรโดยสารเพื่อขึ้นเครื่องบิน (boarding pass) ที่เดินทางจริงที่เกิดเหตุการณ์ สัมภาระล่าช้า
  • หนังสือยืนยันการจัดส่งสัมภาระจากสายการบิน ระบุวันและเวลาที่ได้รับสัมภาระ / และหรือภาพถ่ายระบุวันเวลารับกระเป๋า
  • หนังสือชี้แจงจากสายการบินกรณีจัดส่งสัมภาระล่าช้า และ หมายเลขติดตามกระเป๋า (Bag tag) ระบุเลข และชื่อผู้เอาประกัน
  • หลักฐานค่าใช้จ่ายที่สายการบินได้จ่ายให้กับผู้เอาประกันภัยแล้ว (หากมี)
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของผู้เอาประกันภัย
การเคลมสัมภาระในการเดินทางเสียหาย

การเคลมสัมภาระในการเดินทางเสียหาย

ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ประกันการเดินทาง

  • หากเกิดเหตุฉุกเฉินในต่างประเทศ ติดต่อขอคำแนะนำได้ที่:
    ศูนย์ฮอตไลน์: +66(0) 2342 3237 (24 ชั่วโมง)
    อีเมล: claim-TH@allianz.com
  • รวบรวมเอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามประเภทความคุ้มครอง
  • กรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม พร้อมนำส่งเอกสารให้กับทางบริษัทฯ

หมายเหตุ: กรุณานำส่งเอกสารตัวจริงในกรณีที่บริษัทฯ ร้องขอ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน

เอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

  • สำเนาหนังสือเดินทาง
  • ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ตราประทับตรวจคนเข้าเมือง ขาเข้าออกจากไทย
  • ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ หรือ บัตรโดยสารเพื่อขึ้นเครื่องบิน (boarding pass) ที่เดินทางจริงที่เกิดเหตุการณ์ สัมภาระในการเดินทางเสียหาย
  • รูปภาพความเสียหายของกระเป๋า
  • หนังสือรายงานความเสียหายของสัมภาระจากสายการบิน (PIR)
  • ใบเสร็จรับเงินค่าซ่อมสัมภาระต้นฉบับหรือข้อมูลปีที่ซื้อและราคาของกระเป๋ากรณีที่กระเป๋าไม่สามารถซ่อมได้
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของผู้เอาประกันภัย
  • หลักฐานการได้รับความคุ้มครอง ภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยอื่น หรือได้รับการชดใช้โดยผู้ขนส่งสาธารณะโรงแรม หรือจากแหล่งอื่น (หากมีการได้รับการชดเชยจากแหล่งอื่น)
การเคลมความล่าช้าในการเดินทาง

การเคลมความล่าช้าในการเดินทาง

ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ประกันการเดินทาง

  • หากเกิดเหตุฉุกเฉินในต่างประเทศ ติดต่อขอคำแนะนำได้ที่:
    ศูนย์ฮอตไลน์: +66(0) 2342 3237 (24 ชั่วโมง)
    อีเมล: claim-TH@allianz.com
  • รวบรวมเอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามประเภทความคุ้มครอง
  • กรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม พร้อมนำส่งเอกสารให้กับทางบริษัทฯ

หมายเหตุ: กรุณานำส่งเอกสารตัวจริงในกรณีที่บริษัทฯ ร้องขอ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน

เอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

  • สำเนาหนังสือเดินทาง
  • ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ตราประทับตรวจคนเข้าเมือง ขาเข้าออกจากไทย
  • ตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ หรือ boarding pass ที่เดินทางจริงที่เกิดเหตุการณ์ล่าช้า
  • ภาพบันทึกหน้าจอ SMS และ/หรือ Email ที่ได้รับแจ้งการยกเลิกเที่ยวบิน ที่แสดงวันและเวลาแรกสุดที่รับแจ้งจากสายการบิน
  • จดหมายรายงานจากสายการบิน หรืออีเมลยืนยันเที่ยวบินยกเลิกจากสายการบิน ระบุสาเหตุการยกเลิก หรือสาเหตุการล่าช้า
  • ตั๋วเครื่องบินของเที่ยวบินที่เดินทางจริง
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของผู้เอาประกันภัย
การเคลมการสูญหายของสัมภาระ หรือ ของส่วนตัว

การเคลมการสูญหายของสัมภาระ หรือ ของส่วนตัว

ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ประกันการเดินทาง

  • หากเกิดเหตุฉุกเฉินในต่างประเทศ ติดต่อขอคำแนะนำได้ที่:
    ศูนย์ฮอตไลน์: +66(0) 2342 3237 (24 ชั่วโมง)
    อีเมล: claim-TH@allianz.com
  • รวบรวมเอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามประเภทความคุ้มครอง
  • กรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม พร้อมนำส่งเอกสารให้กับทางบริษัทฯ

หมายเหตุ: กรุณานำส่งเอกสารตัวจริงในกรณีที่บริษัทฯ ร้องขอ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน

เอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

  • สำเนาหนังสือเดินทาง
  • เอกสารการเดินทาง หรือตั๋วโดยสารเครื่องบินที่ระบุวันเดินทางออก – เข้าประเทศไทย
  • ใบแจ้งความหรือจดหมายรายงานจากสายการบิน ระบุเหตุการณ์และความเสียหายที่เกิดขึ้น
  • รูปภาพร่องรอยการโดนประทุษร้าย (หากมี)
  • รายการสิ่งของที่สูญหาย
  • หลักฐานความเป็นเจ้าของสิ่งของในกระเป๋า เช่น ใบเสร็จรับเงิน หรือ รูปถ่าย ข้อมูลปีที่ซื้อและราคาของสิ่งของที่สูญหาย
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของผู้เอาประกันภัย
การเคลมการยกเลิกการเดินทาง หรือ ลดจำนวนวันเดินทาง

การเคลมการยกเลิกการเดินทาง หรือ ลดจำนวนวันเดินทาง

ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ประกันการเดินทาง

  • หากเกิดเหตุฉุกเฉินในต่างประเทศ ติดต่อขอคำแนะนำได้ที่:
    ศูนย์ฮอตไลน์: +66(0) 2342 3237 (24 ชั่วโมง)
    อีเมล: claim-TH@allianz.com
  • รวบรวมเอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามประเภทความคุ้มครอง
  • กรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม พร้อมนำส่งเอกสารให้กับทางบริษัทฯ

หมายเหตุ: กรุณานำส่งเอกสารตัวจริงในกรณีที่บริษัทฯ ร้องขอ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน

เอกสารที่ใช้ประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

  • สำเนาหนังสือเดินทาง
  • เอกสารการเดินทาง หรือตั๋วโดยสารเครื่องบินที่ระบุวันเดินทางออก – เข้าประเทศไทย
  • เอกสารทางการแพทย์ที่ระบุอาการเจ็บป่วยและรายละเอียดการรักษา/ใบมรณะบัตร/หมายศาลเบิกตัวเพื่อขึ้นเป็นพยาน หรือเอกสารที่เกี่ยวข้อง
  • ใบแสดงความสัมพันธ์ผุ้เอาประกันภัย และ ผุ้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บหรือเจ็บป่วยสาหัส ในกรณีเกิดจากญาติสนิท
  • ใบเสร็จรับเงิน เช่น ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าทัวร์ หรือค่าเข้าสถานที่ต่างๆ ที่มีการจองไว้ล่วงหน้า
  • หลักฐานการขอเงินคืน และ/หรือ หลักฐานส่วนที่ขอเงินคืนไม่ได้
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของผู้เอาประกันภัยหรือผู้จัดการมรดกกรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต (พร้อมแนบหลักฐานแสดงการเป็นผู้จัดการมรดก)